Trọn bộ kinh nghiệm đi du lịch Lào bằng xe máy (P2)

Tiếp theo phần 1, trong phần 2 kinh nghiệm đi du lịch Lào bằng xe máy chúng tôi giới thiệu các điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi thực hiện chuyến "vi hành" xứ sở Triệu voi bằng xe gắn máy!

5. Một số địa danh bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Lào bằng xe máy

Thị trấn Sam Nuea (Thị trấn Sầm Nưa)

Nếu bạn đi du lịch Lào bằng xe máy, chắc chắn sẽ đi qua địa điểm trung chuyển từ trạm xuất cảnh ở cửa khẩu Na Mèo, Tén Tằn này, cách cửa khẩu Nam Soi 78 km, có bán sim 3G, có quán ăn, nhà trọ bình dân, và người dân ở đây nói tiếng Việt khá nhiều và sõi, khi gần ra khỏi Sam Nuea có một chốt cảnh sát giao thông Lào, họ sẽ kiểm tra giấy tờ để xin tiền gì đó, nhưng nếu lúc bạn làm thủ tục qua cửa khẩu có đầy đủ thủ tục giấy tờ thì không cần lo lắng, trừ khi bạn vi phạm luật giao thông.

Ngã ba Phou Lao

Từ Sam Nuea đến ngã ba Phou Lao cách khoảng 93 km, đường khá xấu, dọc đường chỉ có một điểm duy nhất có thể dừng lại ăn uống được là khu vực Saleuy, ở đây có một cái thác khá đẹp bạn có thể dừng lại để ghé thăm. Ngay ngã ba Phou Lao có một cửa hàng tạp hóa bán sim Unitel, người bán hàng biết nói tiếng Việt. Khu vực này không có quán cơm, nhà nghỉ.

Khung cảnh đền Wat Phu cổ kính

Tour du lịch Lào giá rẻ

Từ ngã ba này bạn rẽ phải là đi đến Nong Khiaw 225km (Pak Mong), rẽ trái đi Phonsavan 150km, cả 2 đường đều nhiều đèo dốc và khá nguy hiểm.

Muang Kham

Nằm trên trục đường từ Phou Lao về Phonsavan, là thị trấn nằm ở ngã 3, Muang Kham có nhiều guesthouse, nhà nghỉ, quán ăn. Từ đây bạn rẽ trái đi cửa khẩu Nậm Cắn, rẽ phải đi Phonsvan

Cẩm nang du lịch Nong Khiaw

Phonsavan (Xieng Khouang)

Có khá nhiều guesthouse và quán ăn ở đây, có cả quán ăn của người Việt Nam, người dân biết nói tiếng Việt cũng khá nhiều. Từ Phonsavan đi cánh đồng Chum (plain of Jars) khoảng 10km giá vé vào tham quan là 15000 kip/người, gửi xe 3000 kip/xe. Buổi sáng ở Phonsavan bạn cũng có thể bắt gặp cảnh các đoàn sư đi khất thực.

Ngã ba Phou Khoun

Từ Phonsavan đi tới Phou Khoun cách khoảng 130km, đường đi khá nhiều đèo dốc, tại ngã 3 này có một số nhà khách và quán ăn, có một dãy chợ chuyên bán đồ nướng, bạn có thể nghỉ dừng chân tại đây. Người dân tại đây nói tiếng Anh kém, cũng ít người biết tiếng Việt. Tại ngã 3 rẽ phải là hướng đi Luang Prabang, còn rẽ trái là hướng đi Vang Vieng, thủ đô Viêng Chăn.

Luang Prabang

Là cố đô cực nổi tiếng của Lào, cách Pak Mong khoảng 150km (đường đi rất đẹp, núi non trung điệp bao quanh) và cách Phou Khoun 120km đường đèo dốc thẳng đứng, tuy nhiên lại có điểm ngắm núi Kasi, đỉnh núi cao nhất của Lào hùng vĩ.

Thác nước Kuang Si

Thác nước Kuang Si tuyệt đẹp

Luang Prabang có nhiều nhà hàng, khách sạn, khách du lịch nhiều nên người dân, phục vụ nói tiếng Anh rất tốt, một số người cũng nói được tiếng Việt.

Các địa điểm thăm quan:

Thác Koung Si (cách Luang 20km), đây là địa điểm đáng đến nhất nếu bạn đi du lịch Lào bằng xe máy. Thác nước hùng vĩ, rất đẹp, thác nước có nhiều tầng, vào mùa hè bạn có thể xuống tắm được, vé vào cửa tại Kuong Si là 20000 kip/người và 2000 kip/xe.
– Hang tượng phật Pak Ou huyền bí, nơi cất giữ hàng nghìn bức tượng phật đặt trong hang.
– Chợ đêm, phố cổ, Chùa Xieang Thong (20000 kip/người), chùa Mai (free), chùa Visounnarath (free)… các địa điểm này gần nhau và loanh quanh trong thành phố
– Núi Phou Si: lối lên ngay chợ đêm, vé tham quan 20000 kip/người, đây là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Luong Prabang mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vang Vieng

Từ Luang chạy sang Vang Vieng bạn có thể chọn đi đường 13 quay trở về Phou Khoun hoặc đi lối đường 4, đường này đoạn đầu dễ đi hơn một chút đến đoạn rẽ trái về Kasi sẽ phủ toàn đèo, dốc.

Vang Vieng là thiên đường du lịch bụi của Lào, tại đây tập trung khá nhiều khách du lịch quốc tế. Người dân sống dựa vào các dịch vụ du lịch cung cấp dọc theo dòng sông Nam Song.

Khung cảnh yên bình tại Blue Lagoon Vang Vieng

Để chuyến du lịch Lào bằng xe máy thêm phần thú vị, bạn nên thử sức khám phá những trò chơi có một không hai ở Vang Vieng như: chèo thuyền, zipline, tàu bay, khinh khí cầu, hang tối … giá từ 60000 – 600000 kip/người.

Hoặc có thể để xe bên rìa đường khóa chắc chắn lại và đi bộ xuống bãi bồi dòng Mekong tắm nắng, hoặc thực hiện một chuyến picnic nhỏ với bạn đồng hành của mình.

người Vang Viêng

Khung cảnh bình dị của người Vang Viêng

Thủ đô Viêng Chăn

Chắc chắn không thể bỏ qua thủ đô của Lào khi đi du lịch Lào bằng xe máy. Chỉ cách Vang Vieng khoảng 150 km đường tới đây khá đẹp, nằm cách Thái Lan bằng một con sông.

Bạn lưu ý: Ở Viêng Chăn khá nhiều đường một chiều và đèn đỏ dừng rất lâu, cần chú ý các lỗi đèn đỏ và ngược chiều, cảnh sát giao thông ở đây cũng khá nhiều, nếu có bị bắt thì bạn đưa 50.000 kip và xin phép đi tiếp nhé.

Hoàng hôn trên đỉnh Patuxay

Một số địa điểm nổi tiếng tại Vientiane mà bạn nên ghé thăm như: Khải hoàn môn Patuxay, chùa That Luang và một số chùa khác đều nằm trong thành phố.

Từ thủ đô Viêng Chăn bạn chỉ cần đi khoảng 20 km về phía cây cầu Hữu nghị Lào – Thái Lan là sẽ tới công viên tượng phật Buddha Park nơi đây chứa hàng nghìn tượng phật lớn nhỏ với đủ tư thế khác nhau.

Giá vé vào cửa 5000 kip/ người, tiền gửi xe 5000 kip/xe, trên đường quay về nếu bạn muốn sang Thái chơi thì gửi xe ở dưới rồi làm thủ tục ở cửa khẩu, đi bộ hoặc bắt xe khách sang Nong Khai (Thái Lan) chơi.

Lak Sao

Là một thị trấn nhỏ nằm gần cửa khẩu Nam Phao (Lào) và Cầu Treo (Việt Nam), thị trấn này có khá nhiều chỗ ăn, nghỉ ngơi, nếu bạn lỡ đường có thể chọn nghỉ tại đây. Đường từ thủ đô Viêng Chăn về Lak Sao rất đẹp, có thể đi với tốc độ 100km/h và có đoạn chạy ven sông cực nên thơ, một bên là Lào – bên kia là đất nước Thái Lan rất đẹp, gần đến Lak Sao có vài khung cảnh như tranh thủy mạc bên phía tay phải, bạn có thể dừng xe máy để ghi lại khung cảnh này.

Bạn đã sẵn sang cho chuyến hành trình khám phá xứ sở Triệu Voi bằng xe máy chưa? Nhất định phải ghé qua các điểm đến này, và lưu lại những bức hình tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch Lào bằng xe máy đấy nhé!